Sơ lược về bàn chải điện sóng âm - Ưu điểm và nhược điểm

Sơ lược về bàn chải điện sóng âm – Ưu điểm và nhược điểm

Đăng ký tư vấn
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bên cạnh chỉ nha khoa, máy tăm nước, bàn chải kẽ răng,… bàn chải điện sóng âm cũng là dụng cụ làm sạch răng miệng được bác sĩ khuyên dùng. Loại bàn chải này giúp bạn làm sạch răng nhanh chóng và hiệu quả, hạn chế các tổn thương nhờ khả năng kiểm soát lực tốt. Để tìm hiểu chi tiết hơn về bàn chải điện, nha khoa Shark mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau đây.

Bàn chải điện sóng âm

Bàn chải điện sóng âm là gì?

Bàn chải điện sóng âm còn được gọi là bàn chải điện Sonic, đây là một trong những sản phẩm nổi bật của công nghệ hiện đại. Loại bàn chải này sử dụng sóng âm để làm sạch răng miệng, đồng thời ức chế hoạt động của vi khuẩn nhưng không làm tổn thương nướu răng.

Các loại bàn chải điện sử dụng năng lượng sóng âm được sản xuất với tần số dao động cao, lên đến 31.000 lần/phút. Nhờ trang bị này, bàn chải có khả năng đánh bay sự tích tụ của mảng bám trên bề mặt răng, từ đó ngăn ngừa nguy cơ bị hôi miệng và sâu răng cực kỳ hiệu quả.

Khi sử dụng, bàn chải điện sẽ xoay liên tục với tần số mạnh, làm sạch tất cả vụn thức ăn còn thừa lại ở kẽ răng hoặc ở những vị trí mà bàn chải thông thường khó có thể tiếp cận. Để không gây áp lực lên các mô mềm xung quanh răng, bạn cần điều chỉnh bàn chải ở tần suất thích hợp khi sử dụng.

Bàn chải điện sử dụng sóng âm
Bàn chải điện sử dụng sóng âm là một trong những sản phẩm của công nghệ hiện đại

Cấu tạo của bàn chải điện sóng âm

Về cấu tạo cơ bản, bàn chải điện sóng âm được chia làm 2 phần: Đầu bàn chải và thân máy. Tìm hiểu các thông tin về cấu tạo của loại bàn chải này sẽ giúp bạn có góc nhìn tổng quan hơn.

  • Đầu bàn chải

Phần đầu của bàn chải điện bằng sóng âm có thiết kế dạng bầu dục. Mục đích của đặc điểm thiết kế này là để làm tăng diện tích tiếp xúc lên bề mặt răng. Để chế tác lông bàn chải, phía nhà sản xuất đã sử dụng sợi PP, Silicon, nylon hoặc TPR,… Tất cả các chất liệu này đều mang lại cảm giác mềm mại cho người sử dụng, không làm kích ứng hoặc đau nướu răng.

Phần lông chải của bàn chải điện sóng âm có khả năng tự rụng theo chuyển động của máy. Thiết kế thanh mảnh cho phép các sợi lông chải len lỏi vào từng ngóc ngách của răng, tăng hiệu quả ngăn ngừa sâu răng.

  • Thân máy

Thân máy của bàn chải điện sóng âm được thiết kế với hình dáng thuôn dài, kích thước vừa phải để thuận tiện cho việc cầm nắm và di chuyển. Thân máy là nơi chứa động cơ, điều khiển toàn bộ hoạt động của bàn chải điện.

Bên ngoài thân máy là bảng nút điều khiển và đèn báo hiệu, thông qua đó, người sử dụng có thể quan sát tình trạng hoạt động của máy. Bạn có thể quan sát và điều chỉnh nhiều chế độ chải khác nhau, chẳng hạn như: Mức độ sóng siêu âm, sóng âm, công nghệ xoay,… Nhờ đó, quá trình chải răng mang lại hiệu quả làm sạch tốt hơn, ngăn ngừa tốt sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Bàn chải điện
Bàn chải điện có đặc điểm cấu tạo thông minh, cho phép người sử dụng dễ dàng di chuyển và thực hiện các thao tác cần thiết

Nguyên lý hoạt động của bàn chải điện sóng âm

Về nguyên lý hoạt động, bàn chải điện sóng âm vận hành dựa trên công nghệ Sonic. Đây là công nghệ hiện đại, tạo ra các dao động ở biên độ thấp nhưng có tần số dao động cao. Nhờ vậy, bàn chải điện có khả năng dao động hàng chục ngàn lần trong 1 phút, giúp bạn chải răng nhẹ nhàng hơn nhưng đạt được hiệu quả cao hơn.

Khi hoạt động, các sợi lông của bàn chải sẽ di chuyển với tốc độ cực kỳ cao. Đặc điểm hoạt động này cho phép bàn chải làm sạch toàn bộ mảng bám tồn đọng ở đường viền nướu. Không chỉ vậy, các rung động này còn tạo ra các bọt nước siêu nhỏ hỗ trợ làm sạch sâu từng kẽ răng, mang đến cho bạn hơi thở thơm mát và sảng khoái hơn.

Các chức năng nổi bật của bàn chải điện sóng âm

Bàn chải điện sóng âm không chỉ sử dụng cơ năng mà còn sử dụng năng lượng sóng âm để làm sạch bề mặt răng. Điểm thiết kế này hoàn toàn khác biệt so với các loại bàn chải cơ năng thông thường. Bàn chải sóng âm có rất nhiều chức năng nổi bật, vừa giúp răng sạch hơn, vừa tạo sự thuận tiện cho người sử dụng.

Nhà sản xuất khẳng định bàn chải điện sử dụng sóng âm có 5 chức năng nổi bật sau: Dễ dàng điều chỉnh cường độ chải, dễ kiểm soát bằng điện thoại, có bộ phận cảm biến và nhiều chế độ, có chế độ tự động cảnh báo 30 giây và tạo động lực học chất lỏng để tăng khả năng làm sạch.

Điều chỉnh cường độ chải

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể điều chỉnh bàn chải điện sóng âm bằng nhiều cường độ chải khác nhau. Loại bàn chải này được trang bị nhiều cường độ khác nhau, đáp ứng được nhu cầu phong phú của người sử dụng. Đặc biệt, bàn chải này còn có chế độ thích hợp với người đang niềng răng chỉnh nha hoặc có đặc điểm răng miệng nhạy cảm.

Các loại bàn chải điện
Các loại bàn chải điện được trang bị nhiều cường độ chải khác nhau, bạn có thể tùy ý thay đổi dựa theo nhu cầu của mình

Dễ kiểm soát bằng điện thoại

Một tính năng nổi bật của bàn chải điện sóng âm là có ứng dụng tích hợp trên điện thoại thông minh. Thông qua con chip được cung cấp bởi nhà sản xuất, điện thoại sẽ có những thông tin chi tiết và quan trọng của bàn chải. Đây là bước tiến bộ vượt bậc của công nghệ, cho phép người dùng kiểm soát tình trạng răng miệng của chính mình và điều chỉnh bàn chải ở chế độ phù hợp.

Bằng ứng dụng được cài đặt trên điện thoại, người dùng sẽ có thể phân tích hoạt động đánh răng thường ngày của mình. Nhờ đó, bạn có thể biết được tình hình răng miệng cụ thể của bản thân và mức độ hao mòn của lông bàn chải và biết khi nào cần thay bàn chải mới.

Có bộ phận cảm biến và nhiều chế độ

Đặc biệt hơn so với những dòng bàn chải thông thường khác, bàn chải điện sóng âm được trang bị thêm bộ cảm biến áp suất. Khi sử dụng dùng lực chải quá mạnh, bộ phận này sẽ phát ra cảnh báo. Nhờ đó, bạn sẽ điều chỉnh lực chải kịp thời, hạn chế được tình trạng chảy máu chân răng hoặc tổn thương các mô mềm khác trong khoang miệng.

Ngoài ra, bàn chải sóng âm còn có rất nhiều chế độ chải răng khác nhau, căn cứ vào nhu cầu của mình, bạn có thể chọn sử dụng chế độ phù hợp. Một số chế độ cơ bản của bàn chải điện là: Làm sạch sâu, làm trắng răng, làm sạch cho răng nhạy cảm,…

Bàn chải điện sử dụng sóng âm có trang bị thêm bộ cảm biến áp suất, nó sẽ bật cảnh báo nếu bạn sử dụng lực chải răng quá mạnh
Bàn chải điện sử dụng sóng âm có trang bị thêm bộ cảm biến áp suất, nó sẽ bật cảnh báo nếu bạn sử dụng lực chải răng quá mạnh

Chế độ tự động cảnh báo 30 giây

Chế độ tự động cảnh báo 30 giây được trang bị trong các dòng bàn chải điện giúp cho mọi người an tâm hơn khi sử dụng. Với chế độ này, bàn chải điện sẽ giúp bạn đảm bảo thời gian đánh răng đủ 2 phút theo khuyến nghị của bác sĩ. Ngoài ra, chế độ này cũng hỗ trợ bạn làm sạch răng ở đầy đủ 4 mặt, giúp khoang miệng sạch sẽ toàn diện.

Tạo động lực học chất lỏng tăng khả năng làm sạch

Bàn chải điện sóng âm được trang bị tốc độ rung lên đến 31.000-42.000 lần/phút, nhờ đó, loại bàn chải này có khả năng tạo ra hiệu ứng động lực học chất lỏng. Đây chính là điểm đặc biệt giúp cho bàn chải có khả năng làm sạch răng miệng đặc biệt hiệu quả.

Cụ thể hơn, các phân tử nước và kem đánh răng được khuấy động sẽ len lỏi vào khắp bề mặt răng, loại bỏ hoàn toàn những mảng bám cứng đầu và vi khuẩn đang tích tụ.

Ưu điểm và nhược điểm của bàn chải điện sóng âm

So với loại bàn chải truyền thống, bàn chải điện sử dụng sóng âm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn. Song, sản phẩm này cũng có 1 vài nhược điểm nhất định. Đây là khía cạnh bạn cần tìm hiểu về chi tiết hơn về bàn chải điện sóng âm, từ đó đưa ra được lựa chọn thích hợp nhất dành cho mình.

Ưu điểm

Về ưu điểm, bàn chải điện sử dụng năng lượng sóng âm được thiết kế và sản xuất với những điểm nổi bật sau đây:

  • Có thiết kế sang trọng và hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau: Trẻ em, người lớn, người có răng nhạy cảm, người đang niềng răng chỉnh nha,…
  • Bộ lông của bàn chải mềm mảnh, không gây kích ứng nướu răng, nhẹ nhàng loại bỏ mảng bám ở trên thân răng và nướu.
  • Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần khởi động máy và di chuyển bàn chải đến mọi ngóc ngách trong khoang miệng.
  • Bàn chải điện có khả năng làm sạch sâu tại những vị trí mà bàn chải thông thường không thể chạm đến.
  • Công nghệ sóng âm hiện đại không làm tổn thương nướu răng.
  • Loại bàn chải này hỗ trợ hơi thở thơm mát hơn, mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái sau khi sử dụng.
Bàn chải điện đem lại hiệu quả làm sạch răng tốt hơn so với các dòng bàn chải thông thường
Bàn chải điện đem lại hiệu quả làm sạch răng tốt hơn so với các dòng bàn chải thông thường

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vừa đề cập trước đó, bàn chải điện sóng âm cũng có một số điểm hạn chế cần phải nhắc đến. Đó là:

  • Bàn chải điện sử dụng sóng âm có giá cao hơn so với các loại bàn chải thông thường. Giá bán của dòng bàn chải này dao động trong khoảng 200.000 đồng – 9.000.000 đồng tùy loại.
  • Bàn chải điện có thiết kế nhỏ gọn nhưng sẽ đi kèm với bộ sạc to, điều này tạo ra một số bất tiện nếu bạn muốn di chuyển xa.
  • Bàn chải điện tạo ra nhiều bọt hơn bàn chải thường trong quá trình sử dụng, có thể làm vương vãi khắp nơi. Vì vậy, bạn cần phải dọn dẹp kỹ lưỡng sau khi đánh răng xong.
  • Trên thị trường có nhiều loại bàn chải điện bị làm nhái, điều này gây ra rất nhiều nhầm lẫn khi mua hàng. Nếu chọn mua sản phẩm không chất lượng, sức khỏe răng miệng của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Thông qua những chia sẻ trong bài viết vừa rồi, nha khoa Shark hy vọng đã có thể gửi đến bạn góc nhìn tổng quan hơn về bàn chải điện sóng âm. Đây là sự hỗ trợ đắc lực cho quá trình chăm sóc răng miệng của bạn. Bạn hãy đầu tư một chiếc bàn chải điện ngay từ hôm nay để tăng hiệu quả làm sạch răng. Nên lưu ý, bạn nên tìm hiểu kỹ càng để không mua nhầm hàng giả, hàng nhái, chỉ có bàn chải điện chính hãng mới giúp bạn làm sạch răng miệng hiệu quả, an toàn.

 

Đánh giá bài viết

Bình luận bài viết

Gửi Bình Luận send

KIẾN THỨC LIÊN QUAN

Video liên quan

background-video icon--play

Lý do chọn Nha Khoa Shark

Banner bài viết 1

Lý do chọn Nha Khoa Shark

Banner bài viết 1 mb
Bác sĩ liên hệ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN,
THĂM KHÁM MIỄN PHÍ

Đăng ký tư vấn
Tư vấn ngay
Đặt lịch hẹn
1800 2069

X

ĐẶT LỊCH HẸN

Để được phục vụ tốt nhất

ĐẶT LỊCH HẸN

X

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, ngày

  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30

FORM ĐẶT LỊCH HẸN

Đặt lịch hẹn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN,
THĂM KHÁM MIỄN PHÍ

Đăng ký tư vấn

X

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher