Diệt tủy răng là gì? Vì sao cần diệt tủy răng khi bị viêm tủy?

Diệt tủy răng là giải pháp khắc phục hiệu quả tình trạng viêm tủy răng từ mức độ nhẹ tới nặng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ kỹ thuật nha khoa này là gì và vì sao cần thực hiện khi bị viêm tủy răng. Hãy theo dõi thông tin bài viết sau đây để có lời giải đáp cụ thể.

Diệt tủy răng là gì? Vì sao cần diệt tủy răng khi bị viêm tủy?

Diệt tủy răng là gì?

Diệt tủy răng là quá trình loại bỏ đi phần tủy răng bị viêm nhiễm hoặc hoại tử. Sau đó, làm sạch hốc răng đã lấy tủy và trám bít lại để điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa bị tái phát lại.

Phương pháp này thường được chỉ định điều trị trong các giai đoạn viêm tủy răng như: Viêm tủy răng có khả năng hồi phục, viêm tủy răng mãn tính, viêm tủy răng cấp tính và hoại tử tủy răng.

Diệt tủy răng là phương pháp điều trị tình trạng viêm tủy răng

Vì sao cần diệt tủy răng khi bị viêm tủy?

Bác sĩ khuyên rằng  những người mắc phải tình trạng viêm tủy răng nên thực hiện diệt tủy răng càng sớm càng tốt để loại bỏ viêm nhiễm, ngăn ngừa nguy cơ bị biến chứng nghiêm trọng như: Hoại tử tủy răng, nhiễm trùng máu, áp xe quanh chóp, tiêu xương hàm,… đồng thời, tránh lây nhiễm sang những răng bên cạnh.

Khi bị viêm tủy răng, bạn sẽ bị đau nhức dữ dội, các cơn đau này thường xuất hiện chủ yếu vào ban đêm; có thể kéo dài liên tục vài giờ đồng hồ và làm ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Do đó, việc thực hiện điều trị tủy răng là rất cần thiết.

Nên điều trị tủy răng khi viêm tủy để tránh nguy cơ bị các biến chứng nghiêm trọng hơn

Quy trình diệt tủy răng diễn ra như nào?

Để điều trị viêm tủy răng đảm bảo an toàn và hiệu quả, quá trình diệt tủy răng cần được thực hiện tuân thủ theo quy trình của Bộ Y tế, bao gồm các bước:

• Bước 1: Kiểm tra răng miệng

Trước tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra, chụp X-quang tổng quát cấu trúc răng miệng để xác định cụ thể vị trí và mức độ viêm tủy răng. Sau đó, bác sĩ tư vấn và lên phác đồ điều trị cho khách hàng.

Kiểm tra xác định mức độ viêm tủy răng
  • Bước 2: Làm sạch răng và gây tê

Bác sĩ tiến hành làm sạch khoang miệng của khách hàng để tránh tình trạng nhiễm khuẩn vào hốc tủy răng. Bên cạnh đó, bác sĩ tiêm thuốc tê vào vùng lấy tủy răng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, hạn chế đau nhức trong suốt quá trình điều trị.

• Bước 3: Đặt đế cao su

Gây tê xong, bác sĩ sẽ đặt đế cao su lên vị trí điều trị tủy răng để giúp vùng răng bị viêm khô ráo và không bị nhiễm khuẩn trong quá trình lấy tủy. Đồng thời, ngăn chặn hóa chất không thể chảy xuống nướu và vòng họng.

• Bước 4: Lấy tủy răng

Bác sĩ dùng mũi khoan nha khoa tạo đường thông nhỏ từ đỉnh răng tới ống tủy. Sau đó tiến hành mở tủy, xác định độ dài ống tủy và dùng dụng cụ hút tủy lấy hết phần tủy bị viêm nhiễm, hoại tử.

Khi đã hút hết phần tủy viêm, ống tủy sẽ được vệ sinh sạch sẽ. Khách hàng sẽ được chụp X-quang thêm lần nữa để đảm bảo không còn sót lại tủy viêm trong ống tủy.

• Bước 5: Trám ống tủy

Cuối cùng, bác sĩ trám bít lại ống tủy răng bằng loại vật liệu nha khoa chuyên dụng.

Tuy nhiên sau khi lấy tủy, răng sẽ yếu đi và dễ lung lay. Nếu được sự đồng ý của khách hàng, bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ để đảm bảo chức năng nhai cắn cũng như tính thẩm mỹ của hàm răng.

Trám bít lại ống tủy bằng loại vật liệu nha khoa an toàn với cơ thể

Diệt tủy răng có nguy hiểm không?

Thực hiện quy trình lấy tủy răng đúng kỹ thuật sẽ không gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe mà còn giúp điều trị dứt điểm tình trạng viêm tủy răng. Tuy nhiên, tủy được ví như nhựa sống của răng, khi diệt tủy đồng nghĩa với việc răng đã “chết” nên cảm giác ê buốt khi ăn uống đồ nóng lạnh sẽ không còn.

Bên cạnh đó, răng sau khi diệt tủy sẽ giòn hơn, làm hạn chế khả năng ăn nhai, không thể ăn các loại thực phẩm quá dai hoặc quá cứng.

Điều trị tủy răng đúng quy trình và kỹ thuật sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Diệt tủy răng mất bao lâu?

Về cơ bản, quá trình điều trị tủy răng thường sẽ mất khoảng từ 15 – 30 phút trong trường hợp răng có 1 ống tủy; khoảng 90 phút trong trường hợp răng có nhiều ống tủy.

Ngoài ra, thời gian điều trị tủy răng mất bao lâu còn phụ thuộc tình trạng sức khỏe răng miệng, phương pháp điều trị và bác sĩ thực hiện. Do đó, để quá trình điều trị tủy răng diễn ra nhanh chóng và đảm bảo an toàn, bạn nên thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín.

Diệt tủy răng an toàn và không đau tại Nha Khoa Shark

Nha khoa Shark tự hào là địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, cung cấp nhiều dịch vụ thẩm mỹ và điều trị chất lượng cao. Trong đó, diệt tủy răng là một trong những thế mạnh của thương hiệu được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Điều trị tủy răng an toàn, nhanh chóng và không bị đau tại Nha khoa Shark

Quá trình điều trị tủy răng tại Nha khoa Shark được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, có tay nghề kỹ thuật vững chắc và áp dụng các công nghệ nha khoa hiện đại; nhờ đó mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ lấy tủy răng an toàn, nhanh chóng và không gây đau nhức.

Hơn nữa, Nha khoa Shark rất chú trọng tới sức khỏe của khách hàng. Toàn bộ hệ thống phòng khám và thiết bị máy móc đều được vô khuẩn trước khi điều trị. Mỗi khách hàng sẽ được sử dụng một mũi khoan riêng, bộ dụng cụ riêng để tránh lây nhiễm chéo, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe khách hàng.

Với mong muốn tất cả mọi người đều được trải nghiệm dịch vụ nha khoa chất lượng, thương hiệu hỗ trợ trả góp tất cả các dịch vụ với lãi suất 0%. Đồng thời, thường xuyên tổ chức sự kiện giảm giá cực kỳ ưu đãi lên đến 50%. Bạn có thể cập nhật thông tin sự kiện qua Fanpage hoặc Website của Nha khoa Shark.

Liên hệ đặt lịch hẹn!

Artboard 8

Diệt tủy răng giúp khắc phục hiệu quả tình trạng viêm tủy răng, ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng hơn như: Hoại tử tủy răng, tiêu xương hàm, nhiễm trùng máu, áp xe quanh chóp,… Khi thực hiện điều trị tủy răng, bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng điều trị và an toàn cho sức khỏe.