Răng chết tủy là gì? Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị

Răng chết tủy là gì? Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị

Đăng ký tư vấn
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tủy răng là bộ phận nằm ở trung tâm của răng, được ví như là nguồn sống của răng. Trong tủy răng có chứa nhiều mạch máu và dây thần kinh, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho răng. Nếu răng chết tủy mà không chữa trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng sức khỏe. Vậy vì sao răng bị chết tủy? Chết tủy răng sẽ gây ra các biến chứng gì? Nha khoa Shark sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này thông qua bài viết sau đây.

Răng chết tuỷ

Thế nào là răng chết tủy?

Răng chết tủy là một dạng bệnh lý răng miệng thuộc nhóm nhiễm trùng. Tủy răng của bạn bị viêm nhưng không được chữa trị kịp thời sẽ bị chết tủy. Sau khi bị chết tủy răng, bạn không còn cảm nhận được cảm giác ở chiếc răng đó, vì “nguồn sống” của răng đã không còn. Do đó, nhiều người thường lầm tưởng tình trạng chết tủy răng với răng khỏe mạnh do không cảm thấy đau, từ đó làm chậm trễ việc điều trị.

Răng bị chết tủy
Răng bị chết tủy là bệnh lý khởi phát bởi tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng ở răng nhưng không được chữa trị kịp thời

Các dấu hiệu cảnh báo răng chết tủy

Để không làm gián đoạn quy trình chữa tủy răng, bạn cần tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết tình trạng răng chết tủy. Đây là việc làm vô cùng cần thiết để bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình. Tình trạng viêm và chết tủy răng được chia làm nhiều giai đoạn khác nhau, mỗi giai đoạn có những dấu hiệu nhận biết riêng biệt.

Theo kết luận của các chuyên gia nha khoa, viêm tủy răng được chia làm 4 giai đoạn cơ bản: Giai đoạn viêm tủy phục hồi, giai đoạn viêm tủy mãn tính, giai đoạn viêm tủy cấp tính và giai đoạn hoại tử tủy răng.

Giai đoạn viêm tủy phục hồi

Giai đoạn viêm tủy răng phục hồi là thời điểm bắt đầu các tổn thương. Trong giai đoạn này, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác đau nhức ở mức độ nhẹ, cơn đau sẽ rõ ràng hơn vào ban đêm. Ngoài ra, bạn còn có cảm giác bị ê buốt răng khi ăn thức ăn nóng hoặc lạnh.

Ở giai đoạn đầu của chết tủy răng, bạn chỉ cảm nhận được cảm giác đau ở mức độ nhẹ
Ở giai đoạn đầu của chết tủy răng, bạn chỉ cảm nhận được cảm giác đau ở mức độ nhẹ

Giai đoạn viêm tủy mãn tính

Bước sang giai đoạn viêm tủy răng mãn tính, những cơn đau nhức răng sẽ bắt đầu rõ rệt và xuất hiện với tần suất dày đặc hơn, nhất là vào buổi sáng sớm hoặc đêm khuya. Giai đoạn này răng của bạn bắt đầu nhạy cảm hơn, ngay cả những cử động nhẹ nhất cũng có thể làm cho bạn cảm thấy bị đau.

Giai đoạn viêm tủy cấp tính

Khi bị viêm tủy răng cấp tính, cơn đau nhức của bạn có thể kéo dài đến hàng tiếng đồng hồ, tần suất cơn đau sẽ dày đặc hơn các giai đoạn trước. Lúc này, nướu răng của bạn đã bắt đầu bị tổn thương, xuất hiện tình trạng mưng mủ.

Giai đoạn hoại tử tủy răng

Đây là giai đoạn nghiêm trọng nhất của tình trạng viêm tủy răng. Tủy răng đã chết sẽ không còn cảm giác đau nhức nữa, thay vào đó sẽ chuyển sang viêm chóp răng. Nghiêm trọng nhất là hình thành ổ mủ ở chân răng, áp xe răng và làm tăng nguy cơ rụng răng vĩnh viễn.

Tủy răng bị hoại tử làm cho răng không còn cảm giác, nguy cơ hình thành ổ mủ và bị áp xe răng là rất cao
Tủy răng bị hoại tử làm cho răng không còn cảm giác, nguy cơ hình thành ổ mủ và bị áp xe răng là rất cao

Nguyên nhân làm cho răng chết tủy

Như vậy, tìm hiểu và nắm chắc các dấu hiệu khi răng chết tủy có vai trò rất quan trọng trong việc điều trị kịp thời bệnh lý này. Theo kết luận từ phía nhà nghiên cứu, chết tủy răng có thể xuất phát bởi rất nhiều nguyên nhân. Trong số đó, có 3 nguyên nhân nổi cộm nhất: Do răng bị sâu, do răng bị nứt hoặc do tình trạng viêm nướu răng. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý kể trên, răng có nguy cơ cao bị chết tủy.

Do bị sâu răng

Sâu răng là bệnh lý về răng miệng phổ biến nhất, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu làm răng chết tủy. Sâu răng hình thành do sự tấn công của vi khuẩn lên bề mặt răng, sau đó, vi khuẩn ngày càng lan rộng và đi sâu vào tủy răng, làm cho tủy răng bị viêm. Nếu không chữa sâu răng kịp thời và đúng cách, tủy răng sẽ bị tổn hại nặng nề làm ảnh hưởng sức khỏe của bạn.

Như vậy, ngay từ khi phát hiện những dấu hiệu ban đầu của răng sâu, bạn cần đến nha khoa để thăm khám và xử lý ngay. Lưu ý này nhằm ngăn ngừa sâu răng lan rộng hơn, bảo vệ sức khỏe và rút ngắn thời gian điều trị.

Sâu răng là nguyên nhân hàng đầu làm cho răng bị chết tủy
Sâu răng là nguyên nhân hàng đầu làm cho răng bị chết tủy

Do răng bị nứt, bị mẻ

Ngoài sâu răng, răng bị nứt hoặc bị mẻ cũng là nguyên nhân làm cho răng chết tủy. Vì khi răng bị sứt mẻ nghiêm trọng, mạch máu và các dây thần kinh bên trong răng có thể bị lộ ra ngoài, không còn được bảo vệ bởi men răng và ngà răng. Lúc này, tủy răng dễ bị tổn thương hơn nhiều lần, cho dù là những tác động nhỏ nhất.

Đây là trường hợp mà chức năng cung cấp dinh dưỡng cho răng của tủy răng đã bị phá hủy, thời gian càng kéo dài, nguy cơ chết tủy răng sẽ càng cao.

Do bị viêm nướu răng

Răng chết tủy không chỉ do các vấn đề ở răng, mà còn có thể là do bệnh lý ở nướu răng, cụ thể làm viêm nướu, viêm nha chu. Viêm nướu răng không được phát hiện và chữa trị đúng cách sẽ chuyển dần sang viêm nha chu, gây nhiễm trùng và thậm chí là áp xe răng. Tình trạng này làm cho răng của bạn ngày càng suy yếu, đây chính là cơ hội lý tưởng để vi khuẩn tấn công và làm chết tủy răng.

Viêm nướu răng cũng kéo theo biến chứng làm chết tủy răng, suy yếu sức khoẻ răng miệng
Viêm nướu răng cũng kéo theo biến chứng làm chết tủy răng, suy yếu sức khoẻ răng miệng

Các biến chứng khi bị răng chết tủy

Răng chết tủy là một trong những bệnh lý răng miệng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng đời sống của bạn. Khi gặp vấn đề này, quá trình ăn uống thường ngày của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, vi khuẩn trong ổ viêm nhiễm có thể lan rộng sang các tổ chức lân cận răng, làm hình thành ổ mủ và dẫn đến tình trạng áp xe răng. Không chữa răng chết tủy còn là nguyên nhân gây ra: Viêm xương, viêm cuống răng, viêm hạch, rụng răng vĩnh viễn,…

Răng chết tủy không thể tồn tại lâu dài trên cung hàm, vì vậy, đây là bệnh lý làm đẩy cao nguy cơ mất răng vĩnh viễn. Khi bị mất răng vĩnh viễn, bạn cần tìm giải pháp trồng răng thay thế càng sớm càng tốt, mục đích là để cải thiện chức năng ăn nhai và duy trì thẩm mỹ của hàm răng. Hiện có rất nhiều phương pháp trồng răng bạn có thể chọn lựa: Hàm giả tháo lắp, làm cầu răng sứ, trồng răng Implant,… Mất răng lâu ngày nhưng không được khắc phục sẽ dẫn đến các biến chứng như: Lão hóa khuôn mặt, tiêu xương hàm, rối loạn khớp cắn,…

Để có thể ngăn chặn các biến chứng ngoài ý muốn, bạn cần đến nha khoa để kiểm tra ngay khi phát hiện các dấu hiệu của răng chết tủy. Bạn tuyệt đối không nên chủ quan và lơ là để bảo vệ thật tốt sức khỏe của chính mình.

Không điều trị răng chết tủy kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm xương, viêm hạch, mất răng vĩnh viễn,...
Không điều trị răng chết tủy kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm xương, viêm hạch, mất răng vĩnh viễn,…

Răng chết tủy tồn tại được bao lâu?

Răng đã chết tủy có thể tồn tại được trong khoảng thời gian là dưới 1 năm. Sau quãng thời gian này, thông thường răng sẽ xảy ra tình trạng sừng hóa mô răng, khiến cho răng bắt đầu giòn và dễ gãy rụng, nhất là khi gặp phải tác động từ ngoại lực bên ngoài.

Răng chết tủy là tình trạng phần nhân răng nằm dưới lớp bảo vệ của ngà răng, men răng bị hư hỏng chức năng. Khi tủy răng bị viêm nhiễm, răng sẽ không được cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, làm giảm cảm giác ăn nhai hay cảm nhận nhiệt độ trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Trong trường hợp tủy bị viêm nghiêm trọng, không còn đảm bảo được hoạt động ăn nhai bình thường như ban đầu thì nên cân nhắc nhổ bỏ răng chết tủy. Một số trường hợp răng chết tủy phát hiện sớm và có thể cứu vãn, bác sĩ sẽ thăm khám kỹ càng, đồng thời tư vấn hướng khắc phục phù hợp, an toàn hơn.

Răng chết tủy sau khi nhổ bỏ nên được phục hình bằng các biện pháp trồng răng sứ, cấy ghép Implant để ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương, ảnh hưởng đến hình dáng khuôn mặt. Việc khắc phục răng chết tủy kịp thời, đúng cách sẽ giúp bạn bảo tồn được sức khỏe răng miệng, hạn chế tối đa nguy cơ gặp biến chứng nguy hiểm sau này.

Răng chết tủy tồn tại được khoảng dưới 1 năm sau đó sẽ có nguy cơ sừng hóa
Răng chết tủy tồn tại được khoảng dưới 1 năm sau đó sẽ có nguy cơ sừng hóa

Chết tủy răng có nguy hiểm không?

Khi gặp trường hợp răng bị chết tủy, bạn sẽ gặp phải rất nhiều ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe răng miệng và tổng thể. Một số biến chứng thường gặp nếu răng chết tủy:

  • Ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai: Nếu chết tủy răng, khả năng ăn nhai sẽ bị giảm sút nghiêm trọng. Từ đó, răng khó có thể cắn xé và nhai thức ăn như bình thường. Thậm chí, răng chết tủy có thể bị vỡ trong quá trình ăn nhai.
  • Ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa: Khi quá trình ăn nhai thức ăn gặp khó khăn trong thời gian dài, hệ tiêu hóa cũng sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều. Bạn sẽ dễ gặp phải những cơn đau dạ dày hoặc bệnh về đường tiêu hóa. Lâu dần, cơ thể sẽ thiếu chất và mệt mỏi.
  • Ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ: Trong trường hợp chết tủy răng sẽ khiến vi khuẩn gây mùi phát triển, làm ảnh hưởng tới hoạt động giao tiếp hàng ngày. Nếu răng viêm tủy nặng gây mất răng sẽ dẫn tới một số hậu quả khó lường như: tiêu xương hàm, da mặt nhăn nheo, lão hóa trước tuổi, xô lệch răng toàn hàm,… làm gương mặt mất thẩm mỹ.
  • Gây ra một số bệnh lý về răng miệng nguy hiểm: Phần tủy bị hoại tử sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Theo thời gian, vi khuẩn sẽ lan sâu tới các răng kế bên gây áp xe răng, viêm nhiễm chóp chân răng,….
  • Làm tăng nguy cơ rụng răng: Khi răng bị chết tủy, tình trạng lung lay răng sẽ không tránh khỏi. Nếu không điều trị kịp thời bằng phương pháp bọc sứ,… thì rất dễ vỡ răng và mất răng vĩnh viễn.

Như vậy, chết tủy răng có nguy hiểm không đã được Nha Khoa Shark giải đáp chi tiết. Có thể thấy tình trạng này ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Do đó, hãy chú ý để không xảy ra những biến chứng nguy hiểm nhé.

Răng bị chết tủy rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe răng miệng
Răng bị chết tủy rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe răng miệng

Răng chết tủy có nên nhổ không?

Với nguyên tắc bảo tồn tối đa răng thật, bác sĩ sẽ chỉ chỉ định nhổ răng đã chết tủy trong trường hợp không thể bảo tồn được chức năng ăn nhai hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới những chiếc răng kế bên.

Sau khi nhổ răng, bạn cần trồng răng lại càng sớm càng tốt để ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm xảy ra. Hiện nay, trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng đã mất tốt nhất hiện nay. Vừa đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ, vừa mang lại chức năng ăn nhai tốt. Vì vậy, hãy cân nhắc phương pháp này sau khi nhổ răng chết tủy nhé.

Răng bị chết tủy không thể chữa trị thì sẽ được nhổ răng
Răng bị chết tủy không thể chữa trị thì sẽ được nhổ răng

Giá điều trị răng chết tủy là bao nhiêu?

Chi phí điều trị răng chết tủy trên thị trường hiện nay đang dao động trong khoảng 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng/răng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, vì chi phí thực tế sẽ có thể thay đổi tùy thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Các yếu tố ảnh hưởng chi phí chữa răng chết tủy bao gồm:

  • Số lượng ống tủy của mỗi răng.
  • Mức độ tủy răng bị viêm và vị trí của chiếc răng cần được chữa tủy.
  • Phương pháp điều trị tủy cũng là yếu tố quyết định chi phí thực hiện. Bác sĩ có thể điều trị trực tiếp cho bạn hoặc phải đặt thuốc diệt tủy. Sau khi chữa tủy răng, bạn có thể chọn phương pháp trám răng hoặc bọc răng sứ.
  • Ngoài những yếu tố vừa đề cập, chính sách khuyến mãi của nha khoa cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí dịch vụ.
Giá điều trị răng bị chết tủy
Mức giá điều trị răng bị chết tủy sẽ được quyết định dựa vào nhiều yếu tố khác nhau

Các bước điều trị răng chết tủy tại nha khoa 

Răng chết tủy cần được điều trị càng sớm càng tốt để tránh khỏi các biến chứng nguy hiểm. Bạn không thể chữa trị răng bị chết tủy tại nhà, mà cần đến nha khoa để bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng và tiếp nhận quy trình điều trị chuyên sâu. Với tay nghề thành thạo, bác sĩ sẽ làm sạch các mô tủy bị tổn hại, sau đó tạo hình và trám bít ống tủy.

Quy trình điều trị răng chết tủy tại các nha khoa uy tín sẽ diễn ra với 5 bước cơ bản sau: Thăm khám và chụp X-quang; Vệ sinh khoang miệng và gây tê; Đặt đế cao su; Điều trị tủy răng; Trám bít ống tủy. Sau đây là những thông tin chi tiết.

Bước 1 – Thăm khám và chụp X-quang

Ở mọi kỹ thuật nha khoa, dù đơn giản hay phức tạp, bước thăm khám tổng quát và chụp X-quang luôn là bước cơ bản cần phải thực hiện. Bác sĩ cần thăm khám răng của bạn thật kỹ lưỡng để xác định mức độ nghiêm trọng của răng chết tủy, xác định chiều dài ống tủy để quy trình chữa tủy răng diễn ra thuận lợi hơn. Căn cứ vào kết quả thăm khám có được, bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị thích hợp cho bạn.

Trước khi điều trị răng chết tủy, bác sĩ cần thăm khám sức khỏe răng miệng của bạn thật cẩn thận
Trước khi điều trị răng chết tủy, bác sĩ cần thăm khám sức khỏe răng miệng của bạn thật cẩn thận

Bước 2 – Vệ sinh khoang miệng và gây tê

Bước tiếp theo của quy trình điều trị răng chết tủy là vệ sinh khoang miệng và gây tê. Khoang miệng của bạn phải được vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn gây hại, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng lan rộng. Sau đó, bác sĩ sẽ giúp bạn gây tê để bạn không bị đau trong suốt quy trình làm sạch tủy răng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Bước 3 – Đặt đế cao su

Khi chữa trị cho răng bị chết tủy, bác sĩ cần phải đặt đế cao su để ngăn không cho thuốc chữa tủy răng tiếp xúc với các mô mềm trong khoang miệng. Việc làm này giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn. Nếu thuốc trị tủy răng viêm rơi vào hệ tiêu hóa sẽ gây ra các tổn thương rất nặng nề.

Bước 4 – Điều trị tủy răng

Trước khi điều trị tủy răng, bác sĩ cần phải mở 1 đường trên bề mặt răng dẫn đến ống tủy. Sau đó, bác sĩ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để làm sạch toàn bộ các mô tủy bị viêm nhiễm hoặc hoại tử. Sai khi làm sạch toàn bộ tủy răng chết trong ống tủy, bác sĩ sẽ bắt đầu tạo hình lại ống tủy, lấp kín buồng tủy bằng chất liệu nha khoa chuyên dụng, chuẩn bị cho bước điều trị răng chết tủy tiếp theo.

Bước 5 – Trám bít ống tủy

Bước cuối cùng trong quy trình chữa tủy răng chết chính là trám bít ống tủy. Có 2 phương pháp tạo hình răng phổ biến, bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với mình tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính: Hoặc là trám răng, hoặc là bọc răng sứ.

Sau khi chữa tuỷ răng xong, bác sĩ sẽ phục hình thẩm mỹ cho răng bằng phương pháp trám răng hoặc bọc răng sứ
Sau khi chữa tuỷ răng xong, bác sĩ sẽ phục hình thẩm mỹ cho răng bằng phương pháp trám răng hoặc bọc răng sứ

Hướng dẫn cách phòng ngừa răng chết tủy

Phòng bệnh hơn chữa bệnh luôn là phương châm tiên phong trong ngành y tế, bạn cần tìm hiểu cách ngăn ngừa răng chết tủy để bảo vệ sức khoẻ của chính mình. Để ngăn ngừa bệnh lý răng miệng nói chung và chết tủy răng nói riêng, bạn cần: Có cách chăm sóc răng miệng đúng chuẩn, ăn uống theo chế độ khoa học và hạn chế các thói quen xấu.

Xây dựng thói quen chăm sóc răng miệng khoa học

Nguyên nhân làm cho răng chết tủy phổ biến nhất chính là sâu răng. Nguyên nhân gây sâu răng phổ biến nhất là do vệ sinh răng miệng sai cách. Vì vậy, để ngăn chết tủy răng, bạn cần có thói quen vệ sinh răng miệng khoa học.

Chu trình chăm sóc răng miệng đúng chuẩn theo khuyến nghị của bác sĩ bao gồm các thao tác sau:

  • Đảm bảo tần suất đánh răng 2-3 lần trong 1 ngày để làm sạch cặn thức ăn còn bám trên răng.
  • Bạn nên đánh răng vào buổi sáng sau khi thức dậy, buổi tối trước khi đi ngủ và 30 phút sau ăn. Lưu ý này giúp cho khoang miệng của bạn sạch sẽ hơn, không có mùi hôi khó chịu.
  • Để ngăn răng chết tủy, chỉ đánh răng là chưa đủ, bạn còn cần sử dụng thêm chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước. Đây là các dụng cụ làm sạch răng miệng được bác sĩ khuyến khích sử dụng.
  • Khi chải răng, bạn chỉ nên sử dụng loại bàn chải có lông mềm và có kích thước thích hợp với khoang miệng. Bạn không nên chải răng theo chiều ngang, thay vào đó hãy chải răng theo chiều dọc hoặc chiều kim đồng hồ để hạn chế làm mòn men răng. Cách đánh răng này còn giúp bảo vệ nướu răng.
  • Bạn nên sử dụng kem đánh răng và nước súc miệng thích hợp với đặc điểm răng miệng của mình để ngăn ngừa răng chết tủy.
  • Mỗi 3-6 tháng, bạn cần đến nha khoa để kiểm tra răng miệng 1 lần. Đây là việc làm rất quan trọng để bạn ngăn ngừa bất kỳ bệnh lý nha khoa nào.
Để ngăn ngừa răng bị chết tủy, bạn cần có thói quen chăm sóc răng miệng khoa học
Để ngăn ngừa răng bị chết tủy, bạn cần có thói quen chăm sóc răng miệng khoa học

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Ăn uống theo chế độ khoa học cũng là một trong những cách hiệu quả giúp bạn ngăn ngừa răng chết tủy. Bạn hãy cân bằng chế độ dinh dưỡng thường ngày của mình bằng những lưu ý sau đây:

  • Cân bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày, nạp vào cơ thể đủ khoáng chất, Vitamin, Canxi, chất xơ,…
  • Bạn nên ưu tiên ăn các thực phẩm mềm và dễ nhai như cháo, súp, sinh tố,… để giảm áp lực cho răng, tăng hiệu quả bảo vệ răng tốt hơn.
  • Để ngăn ngừa răng chết tủy, bạn cần hạn chế nhóm thực phẩm có chứa nhiều đường và tinh bột. Vì đây là nguồn thức ăn dồi dào cho sự phát triển của vi khuẩn, nguyên nhân hàng đầu làm hình thành cao răng. Ăn nhiều nhóm thức ăn này làm cho răng tăng độ nhạy cảm và dễ bị viêm nhiễm dẫn đến chết tủy răng.
  • Để bảo vệ răng thật tốt, bạn cần hạn chế dùng nhiều thức ăn dạng quá cứng hoặc quá dai. Ngoài ra, thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng gây kích ứng khoang miệng, làm cho răng nhạy cảm hơn.
  • Ăn chậm và nhai kỹ, không sử dụng lực cắn mạnh cũng là một trong những lưu ý giúp bạn ngăn ngừa răng chết tủy hiệu quả.
  • Ngoài ra, bạn cần tránh xa các thực phẩm có tính chua, hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá, uống nước ngọt,… để bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.
Ăn uống theo chế độ khoa học cũng là cách phòng tránh răng chết tủy rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng
Ăn uống theo chế độ khoa học cũng là cách phòng tránh răng chết tủy rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng

Hạn chế các thói quen xấu

Chăm sóc răng miệng đều đặn và ăn uống theo chế độ khoa học để ngăn ngừa răng chết tủy là cách làm đúng. Nhưng để tăng hiệu quả, bạn còn cần hạn chế các thói quen gây hại cho sức khỏe răng miệng. Chẳng hạn như: Nghiến răng, nhai nước đá, ăn vặt vào ban đêm, dùng răng cắn đồ vật,… Tất cả các thói quen vừa liệt kê đều có thể là nguyên nhân làm cho răng của bạn bị chết tủy.

Với những chia sẻ trong bài viết vừa rồi, nha khoa Shark đã gửi đến bạn những thông tin thú vị và hữu ích về tình trạng răng chết tủy. Bệnh lý này cần được phát hiện và điều trị từ sớm để tránh dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Để bảo vệ sức khoẻ của mình, bạn cần áp dụng các cách phòng ngừa do nha khoa Shark chia sẻ. Nhờ đó, bạn sẽ sở hữu được hàm răng khỏe mạnh và có nụ cười tự tin. Để biết thêm các thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với nha khoa Shark ngay hôm nay.

 

Đánh giá bài viết

Bình luận bài viết

Gửi Bình Luận send

KIẾN THỨC LIÊN QUAN

Video liên quan

background-video icon--play

Lý do chọn Nha Khoa Shark

Banner bài viết 1

Lý do chọn Nha Khoa Shark

Banner bài viết 1 mb
Bác sĩ liên hệ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN,
THĂM KHÁM MIỄN PHÍ

Đăng ký tư vấn
Tư vấn ngay
Đặt lịch hẹn
1800 2069

X

ĐẶT LỊCH HẸN

Để được phục vụ tốt nhất

ĐẶT LỊCH HẸN

X

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, ngày

  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30

FORM ĐẶT LỊCH HẸN

Đặt lịch hẹn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN,
THĂM KHÁM MIỄN PHÍ

Đăng ký tư vấn

X

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher