Bà bầu bị viêm tủy răng thì phải làm sao?

Phụ nữ mang thai thường rất dễ xuất hiện tình trạng viêm tủy răng do sự thay đổi hoocmon trong cơ thể. Lấy tủy răng chính là giải pháp hiệu quả có thể khắc phục được tình trạng này, nhưng những bà bầu bị viêm tủy răng có thể thực hiện lấy tủy hay không? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc này.

Bà bầu bị viêm tủy răng thì phải làm thế nào?

Dấu hiệu bị viêm tủy răng ở bà bầu

Muốn xác định được những bà bầu bị viêm tủy răng như thế nào thì các bạn có thể dựa vào một trong những dấu hiệu như sau:

– Răng đau âm ỉ những cơn kéo dài.

– Răng trở nên yếu hơn và xuất hiện tình trạng bị lung lay.

– Răng của những bà bầu có thể xuất hiện tình trạng đau nhức liên tục, nhất là khi về đêm.

– Xuất hiện những mụn mủ dưới chân răng. Không những ảnh hưởng ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, mà những mụn mủ này còn chính là nguyên nhân gây nên tình trạng bị hôi miệng cho các loại hại khuẩn làm tổ. Chính vì vậy, chúng ta cần nhanh chóng loại bỏ đi những mụn mủ này.

– Răng bị bể những vết lớn làm lộ tủy, chúng ta cần nhanh chóng tiến hành lấy tủy ngay.

Có nên điều trị tủy răng cho bà bầu hay không?

Có nên tiến hành điều trị tủy răng cho những bà bầu hay không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Và câu trả lời là nên điều trị cho bà bầu bị viêm tủy răng trong giai đoạn giữa thai kỳ (tức là từ tháng thứ 4 – tháng thứ 6 trong chu kỳ mang thai).

Khoảng thời gian vừa nêu chính là khoảng thời gian dễ chịu nhất để tiến hành chữa răng cho các bà bầu bị viêm tủy răng. Vì đây là khoảng thời gian thai kỳ đã ổn định và thích nghi được với cơ thể mẹ.

Trong quá trình điều trị tủy răng, có bước thực hiện chụp tia X-quang để xác định được tình hình sức khỏe răng miệng của mẹ bầu đang như thế nào, những tia nhỏ sẽ xuyên qua mô xương hàm nên sẽ có mức ảnh hưởng không tốt nhất định đến thai nhi. Chính vì vậy, việc điều trị tủy răng cho bà bầu rất cần được cân nhắc.

Bà bầu bị viêm tuỷ răng, nên điều trị cho bà bầu trong 3 tháng giữa của thai kỳ

Thuốc tê được sử dụng trong quy trình chữa tủy răng cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé, vì vậy chúng ta cần có một kế hoạch điều trị cho bà bầu bị viêm tủy răng thật chuyên nghiệp và tận tâm.

Để có thể đạt được điều này, bạn cần nên đến với những trung tâm nha khoa uy tín và tìm đến những bác sĩ có tay nghề giỏi. Đặc biệt, bạn cần nên lưu ý tuyệt đối không nên tự ý thực hiện những phương pháp điều trị tủy răng cho bà bầu tại nhà để có thể tránh được những rủi ro không đáng có.

Khi nào có thể điều trị tủy răng cho bà bầu?

Khi nào thì chúng ta có thể bắt đầu điều trị tủy răng cho bà bầu? – Thời điểm tốt nhất để chữa cho bà bầu bị viêm tủy răng chính là thời gian 3 tháng giữa của thai kỳ. Đây chính là thời điểm sức khỏe của mẹ bầu được ổn định nhất và mẹ bầu cũng đã có thể dễ dàng di chuyển hơn.

Hai mốc thời gian còn lại của thai kỳ chính là khoảng thời gian tuyệt đối không nên thực hiện điều trị tủy răng. Bởi vì:

– Tại 3 tháng đầu của thai kỳ là thời gian bào thai vừa được hình thành và đang trải qua nhiều biến đổi bên trong cơ thể mẹ, cả sức khỏe của mẹ và bé trong giai đoạn này đều chưa được ổn định.

– Tại 3 tháng cuối của thai kỳ, bé cần có nhiều chất dinh dưỡng để có thể phát triển khỏe mạnh và mẹ bầu cũng gặp khó khăn nhiều hơn trong quá trình di chuyển.

Không nên điều trị tủy cho bà bầu trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ

Điều trị tủy răng cho bà bầu có bị ảnh hưởng gì không?

Theo ý kiến chuyên môn của những bác sĩ nha khoa, việc chữa cho bà bầu bị viêm tủy răng cần phải được cân nhắc vì kỹ thuật chữa tủy có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Thay vì điều trị lấy tủy, các mẹ bầu có thể sử dụng thuốc diệt tủy răng để có thể hạn chế một cách tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi.

Những ảnh hưởng của điều trị viêm tủy cho bà bầu sẽ có thể gây ra những ảnh hưởng như:

– Sảy thai, làm chậm sự phát triển của thai nhi: Những tia bức xạ do chụp X-quang có thể khiến cho các mẹ bầu bị sảy thai hoặc làm chậm sự phát triển ổn định của thai nhi. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xuất hiện khi tần suất chiếu và liều chiếu xạ không được điều chỉnh phù hợp/

– Xuất hiện tác dụng phụ: Thuốc gây tê có thể khiến cho các mẹ bầu của chúng ta xuất hiện những cơn đau nhức, suy hô hấp, kích động, khó thở, tê môi, ngứa môi, buồn nôn,…

Thuốc gây tê có thể khiến cho bà bầu bị buồn nôn

Cách chữa cho bà bầu bị viêm tủy răng

Có nhiều cách chữa cho bà bầu bị viêm tủy răng an toàn và hiệu quả, bạn có thể tham khảo:

Đặt thuốc diệt tủy, điều trị nội nha

– Đặt thuốc diệt tủy

Đặt thuốc diệt tủy là phương pháp điều trị hiệu quả dành cho những mẹ bầu, vì phương pháp này không cần sử dụng đến thuốc gây tê, có thể giúp cho các mẹ bầu tránh khỏi những biến chứng không mong muốn.

Trong thuốc diệt tủy có chứa những thành phần chủ yếu như: Paraformaldehyde, Phenol, Anhydrit,… Trong vòng từ 24-48 giờ sau khi sử dụng, tủy răng bị viêm hoặc bị chết sẽ bị phá hủy. Đây là loại thuốc không chống chỉ định tuyệt đối dành cho những mẹ bầu, tuy nhiên các bác sĩ vẫn sẽ rất cân nhắc và cẩn trọng khi sử dụng loại thuốc này.

– Điều trị nội nha

Trước khi áp dụng phương pháp điều trị nội nha, các bác sĩ cần chụp X-quang cho mẹ bầu để có thể xác định chính xác được mức độ tổn thương hiện tại của khoang tủy. Chúng ta cũng biết răng tia X sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi, chính vì vậy chỉ trong những trường hợp bị viêm tủy răng nghiêm trọng mới sử dụng đến cách điều trị này.

Bà bầu bị viêm tuỷ răng, có thể đặt thuốc diệt tủy để điều trị cho bà bầu

Cách chữa cho bà bầu bị viêm tủy răng tại nhà

Ngoài những phương pháp điều trị tủy như trên, chúng ta có thể giúp cho bà bầu bị viêm tuỷ răng giảm đau bằng những cách thức sau:

– Chườm đá: Để chữa cho bà bầu bị viêm tủy răng, chúng ta có thể chườm đá. Cách này sẽ làm giảm hiện tượng sưng viêm ở mô nướu, tình trạng ê buốt răng. Các mẹ bầu có thể chườm đá đều đặn 3-4 lần trong ngày, mỗi lần 15 phút để dịu bớt cơn đau.

– Súc miệng với lá trầu không: Lá trầu không có tác dụng khử mùi hôi và ức chế sự phát triển của các loại hại khuẩn. Các mẹ có thể lấy nước lá trầu không để súc miệng hàng ngày, phương pháp này không những có thể kiểm soát tình trạng viêm tủy răng mà còn có thể phòng ngừa sâu răng.

– Sử dụng bạc hà: Nhai lá bạc hà tươi hoặc sử dụng trà bạc hà có thể ngăn ngừa tình trạng hơi thở có mùi, ngoài ra phương pháp này còn có thể làm mát những mô nướu bị viêm.

Chườm đá lên răng để làm giảm những cơn đau nhức

Cơ sở nha khoa uy tín để điều trị cho bà bầu bị viêm tủy răng

Nha khoa Shark là một trong những trung tâm nha khoa hàng đầu trong kỹ thuật điều trị viêm tủy răng. Trong suốt thời gian hình thành và phát triển, nha khoa Shark đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách hàng, đem đến hàng nghìn nụ cười trọn vẹn.

Tại nha khoa Shark, chúng tôi có:

– Đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, được tu nghiệp chuyên sâu tại Đức.

– Trang thiết bị, máy móc hiện đại bậc nhất được nhập khẩu từ Châu Âu.

– Các chuyên viên y tế có chuyên môn, tận tâm chăm sóc khách hàng.

– Thông tin minh bạch, công khai từ quy trình thực hiện cho đến chi phí niêm yết.

Cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để điều trị tủy cho các mẹ bầu

Vừa rồi là những thông tin cần thiết dành cho những bà bầu bị viêm tủy răng. Nha khoa Shark chúc các mẹ bầu có một chu kỳ mang thai an toàn và khỏe mạnh. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí thông qua hotline 1800 2069.

Từ khoá: